Yr Athro Stuart Todd yn ymuno ag astudiaeth o effaith y pandemig ar bobl ag anableddau dysgu

15 Tachwedd, 2020

Professor Stuart Todd looks at the camera from an indoor balcony with white walls and yellow beams in the background

Mae’r Athro Stuart Todd wedi ymuno ag arbenigwyr eraill ledled y Deyrnas Unedig i astudio profiadau pobl sydd ag anableddau dysgu yn ystod pandemig y coronafeirws. Mae’r prosiect yn cael ei ariannu gan Ymchwil ac Arloesi yn y DU.

Gan weithio gyda thîm o ymchwilwyr o brifysgolion Metropolitan Manceinion, Warwig, Bryste, Caerdydd, Caint, Glasgow, Llundain ac Ulster, bydd y prosiect yn siarad yn uniongyrchol â phobl sydd ag anableddau dysgu i ddeall yr heriau y maen nhw wedi eu hwynebu. Dros y flwyddyn nesaf, nod y tîm yw siarad â 1,000 o oedolion sydd ag anableddau dysgu, ac â 500 o ofalwyr teuluol neu staff cymorth cyflogedig, a hynny ar dri achlysur gwahanol. Yr Athro Todd sy’n arwain yr astudiaeth yng Nghymru, ynghyd â Dr Steve Beyer o Brifysgol Caerdydd.  

“Cyn pandemig y coronafeirws roedd pobl ag anableddau dysgu yn fwy tebygol o fod ag iechyd gwaeth, bywydau cymdeithasol tlotach a mwy cyfyngedig, a llai o arian na phobl heb anableddau dysgu,” dywedodd yr Athro Todd.  

“Rydyn ni bellach yn gwybod bod gan bobl sydd ag anableddau dysgu fwy o risg o farw o ganlyniad i’r coronafeirws na phobl eraill, yn enwedig pobl iau. Mae angen i ni wybod nawr sut yr effeithiodd y pandemig ar fywydau pobl sydd ag anableddau dysgu, a rhoi cyngor ynghylch sut y gall gweithwyr proffesiynol a llywodraethau wella’r sefyllfa.”  

I wneud hyn yng Nghymru, bydd y tîm yn siarad yn uniongyrchol â 200 o bobl sydd ag anableddau dysgu a 100 o ofalwyr teuluol a staff cymorth cyflogedig. I sicrhau llwyddiant yr astudiaeth yng Nghymru, mae’r ymchwilwyr yn gweithio gyda Fforwm Rhieni a Gofalwyr Pobl ag Anableddau Dysgu Cymru Gyfan, Anableddau Dysgu Cymru, a Pobl yn Gyntaf Cymru Gyfan.