Gêm a ddatblygwyd gan raddedigion PDC yn dod yn werthwr gorau byd-eang

29 Ebrill, 2024

Ciplun o gêm gyfrifiadurol Sker Ritual.

Mae gêm gyfrifiadurol a ryddhawyd gan Wales Interactive - a gyd-sefydlwyd gan raddedig o PDC, Richard Pring - wedi dod yn gêm sy'n gwerthu orau ledled y byd ar ôl cael ei lansio yn gynharach y mis hwn.

Mae Sker Ritual, gêm arswyd zombie sy'n addas ar gyfer chwaraewyr 1-4, bellach yn y tri teitl uchaf a lawrlwythwyd ar Steam, y pump uchaf ar Xbox a 10 uchaf ar PlayStation, yn ogystal â bod yn un o'r gwerthwyr gorau ar PC a Console o fewn wythnos i'w rhyddhau.

Graddiodd Richard, 36, sy'n wreiddiol o Ddyfnaint ac sydd wedi byw yng Nghaerdydd ers ei astudiaethau, o raglennu Gemau Cyfrifiadurol yn 2009, ac yna'r MA mewn Animeiddio yn 2010.

Sefydlodd Wales Interactive yn 2012, ac mae bellach yn cyflogi sawl un o raddedigion PDC yn y stiwdio yng Nghaerdydd – gan gynnwys Daniel Joseph, Richard Lee Rowlands, Lee Jeffery, Spas Dimitrov, Jack Martin, Ben Tester, Sam Leigh a Sophia Karlson.

Yma, mae Richard yn dweud wrthym am ei yrfa ym maes datblygu gemau, a llwyddiant Sker Ritual.

"Dwi wastad wedi gwybod fy mod i eisiau mynd i mewn i'r diwydiant gemau cyfrifiadurol," meddai Richard.

"Gyda fy sylfaen gref mewn rhaglennu a thechnoleg, roedd y radd yn PDC yn ddelfrydol i mi.

"Ar ôl canolbwyntio ar raglennu, dilynais MA oherwydd roeddwn i eisiau pwyso tuag at rôl artist mwy technegol.

"Gwnaeth Gerald Emanuel, arweinydd y cwrs argraff fawr arnaf, a bwysleisiodd nid yn unig agweddau ymarferol y maes ond hefyd y ffocws ehangach ar hunan-hyrwyddo, craffter busnes, a rhwydweithio.

"Fe wnaeth yr ysbrydoliaeth honno fy ngosod ar y llwybr at entrepreneuriaeth yng Nghymru. Roeddwn wrth fy modd â Chaerdydd ac roeddwn i eisiau aros yn lleol, ond roedd y cyfleoedd datblygu gemau cyfyngedig yn golygu bod yn rhaid i mi naill ai greu fy lwc fy hun neu symud i ganolfannau hapchwarae mwy, fel Guildford, neu tu hwnt.

"Felly, dechreuais ar fenter fusnes gyda chyd-raddedig a chwmni Calon, cwmni Animeiddio sydd wedi'i leoli ym Mae Caerdydd. Ein ffocws oedd uno Realiti Estynedig gyda dillad ac animeiddio – cysyniad newydd yn ei gamau cynnar. Yn anffodus, er na chychwynnodd y fenter, rhoddodd fewnwelediadau amhrisiadwy i gymhlethdodau entrepreneuriaeth a chreu cwmnïau.

"Wrth gynllunio fy nghamau nesaf, cododd cyfle am swydd wedyn i fapio'r dirwedd hapchwarae yng Nghymru - sy'n addas iawn i mi, fel rhywun oedd yn awyddus i aros yng Nghymru a deall mwy o'r diwydiant lleol.

"Mae hon wedi bod yn rôl wych. Yn ystod cyfnod cymharol fyr y prosiect Lab Gemau, buom yn dathlu rhai cerrig milltir rhyfeddol; Y cyflawniad amlwg oedd trefnu arddangosfa Datblygu Gemau Cymru gyntaf erioed yn 2011. Roedd yn foment a ddaeth â thalent o bob cornel o Gymru at ei gilydd, yng Nghanolfan Mileniwm Cymru, i ddathlu pob gêm gyfrifiadurol!"

Wales Interactive

"Er ein bod wedi cyflawni rhai llwyddiannau mawr, yr agwedd fwyaf allweddol i mi, yn y rôl honno, oedd cwrdd â fy mhartner busnes yn y dyfodol, David Banner. Heb enw clir ar y pwynt hwnnw, gwnaethom benderfyniad beiddgar: yn hytrach na mapio'r diwydiant yn unig, fe wnaethom ddewis dod ag ef yn fyw. Arweiniodd hyn at gyd-sefydlu Wales Interactive – taith y dechreuom arni gyda'n gilydd.

"Ein cymhellion gwreiddiol ar gyfer sefydlu'r busnes oedd creu presenoldeb sylweddol yn y diwydiant gemau yng Nghymru, a manteisio ar y gronfa dalentau graddedigion lleol yr oeddem yn gwybod oedd yn bodoli yn y maes hwn.

"Dros y blynyddoedd, mae'r cwmni wedi gwisgo llawer o hetiau - o ddatblygwyr yn gwneud ein gemau ein hunain, i gyhoeddwyr yn creu a gwerthu prosiectau indie i bobl fel PlayStation, Xbox a Nintendo. Y dyddiau hyn, yn ogystal â pharhau i greu a chyhoeddi, rydym yn anelu at wneud ein marc ar fyd gemau rhyngweithiol, gan fod y cyhoeddwyr ail fwyaf o Ffilmiau Rhyngweithiol yn fyd-eang ar ôl Netflix!

"Er y gallai ein prosiectau creadigol fod wedi newid, nid yw ein pwrpas wedi newid. Ers ei sefydlu, mae Wales Interactive wedi gweithio i greu canolbwynt ar gyfer y diwydiant gemau yng Nghymru i roi llais cryf, unedig iddo, yn ogystal ag arddangos ei botensial i bobl Cymru a thynnu sylw at sut mae'r diwydiant yn gweithio ac yn ffynnu. Rydym wedi teithio'n helaeth i ganolfannau gemau ar draws y byd, o San Francisco i Japan, i sicrhau bod Cymru nid yn unig yn cael ei chynnwys, ond yn cael ei hystyried yn y diwydiant gemau byd-eang.

Sker Ritual

"Mae Sker Ritual yn saethwr arswyd dwys, crwn, crwn. Gall chwaraewyr fynd ar eu pennau eu hunain neu fel timau o hyd at bedwar, gan wynebu tonnau di-baid o rai tawel wrth ddatrys teithiau dirgel, datgelu Wyau'r Pasg, uwchraddio arfau steampunk a chael Gwyrthiau – rhwydwaith helaeth o bwerau Duw Celtaidd.

"Fe'i lleolir yn 1914, lle mae Elisabeth Williams wedi gorchfygu Ynys Sger, ac mae bellach yn ceisio tra-arglwyddiaethu gyda darllediad o Gân y Siren. Mae Arianwen, ei merch, wedi ei gwrthwynebu, ac ar ôl cael ei deffro'n ddirgel, rhaid i chi ymuno â'i chenhadaeth i rwystro'r darllediad ac achub y byd rhag disgyn i uffern.

"Nid yw'r gêm yn ddilyniant uniongyrchol, ond yn deillio o'r gêm arswyd indie Brydeinig arobryn, Maid of Sker. Mae Ritual Sker wedi ennill poblogrwydd enfawr oherwydd ei gameplay dwys a deniadol, yn ogystal â'i chynsail diddorol a'i arddull weledol apelgar. Fe wnaethom ddatblygu cynnyrch i fynd i'r afael â cilfach yn y farchnad, ac rwy'n falch iawn ei fod yn dal ei hun ymhlith y cystadleuwyr gorau yn y genre diwydiant hwn."