Rydym yn canolbwyntio ar hanes modern, o tua 1450 hyd heddiw, gan gynnwys safbwyntiau rhanbarthol, cenedlaethol, Ewropeaidd, Americanaidd a byd-eang. Mae'r rhaglen wedi'i strwythuro i fynd â chi o themâu hanesyddol eang i feysydd pwnc hanesyddol llawer mwy penodol. Rydym hefyd yn annog myfyrwyr i wneud dewis o fewn modiwlau. Mewn rhai modiwlau gallwch ddewis y cwestiwn, thema, dogfen neu ddata fel ffocws eich asesiadau. Mewn achosion eraill, gallwch ddewis y math o asesiad sy'n gweddu i'r cwestiwn rydych yn ei ofyn. Efallai y byddwch, er enghraifft, yn penderfynu bod podlediad yn fwy priodol na chyflwyniad poster.
Ym mlwyddyn gyntaf eich gradd hanes, byddwn yn eich cyflwyno i rai themâu hanesyddol mawr megis twf y genedl-wladwriaeth fodern neu dyfiant byd yr Iwerydd. Byddwn hefyd yn dangos sut y gall dulliau newydd oleuo'r gorffennol. Mae Trosedd a drygioni yn y 19eg ganrif, er enghraifft, yn edrych ar sut yr oedd pobl oes Fictoria yn delio â chymryd cyffuriau a sut roedd papurau newydd cyfoes yn ymdrin â llofruddiaethau Jack the Ripper.
Mae'r ail a'r drydedd flwyddyn yn caniatáu ichi arbenigo yn y meysydd sydd o ddiddordeb i chi fwyaf. Mae ein darlithwyr yn tynnu ar eu hymchwil eu hunain, boed hynny ar hud modern cynnar, effaith y diwydiant niwclear ar boblogaethau ledled y byd, neu sut y dylid cynrychioli hanes (a hanes pwy) mewn mannau cyhoeddus. Byddwch yn cael gwneud eich ymchwiliad hanesyddol eich hun yn nhraethawd hir y flwyddyn olaf.
Blwyddyn Un
Cyflwyniad i Hanes
Yn y modiwl hwn, cewch gyfle i ennill y sgiliau allweddol a fydd yn eich helpu i ddod yn fyfyriwr hanes llwyddiannus – o ysgrifennu traethodau i gyfeirnodi, o sgiliau ymchwil hyd at ddarllen testunau modern cynnar. Byddwch hefyd yn cael y cyfle i wneud eich prosiect ymchwil eich hun gan ddefnyddio amrywiaeth o ffynonellau digidol.
Trosedd, Isel a ‘Bywyd Isel’ ym Mhrydain y Bedwaredd Ganrif ar Bymtheg
Gwelodd y bedwaredd ganrif ar bymtheg newidiadau sylweddol yn y ffordd yr oedd troseddwyr yn cael eu hystyried a’u trin. Mae’r modiwl hwn yn archwilio themâu allweddol yn yr hanes hwnnw. Byddwn yn meddwl tybed pam y daeth llofruddiaethau Jack the Ripper ym 1888 yn stori newyddion byd-eang, pam y syrthiodd y Fictoriaid mewn cariad â Sherlock Holmes a pham y cymerodd cymaint ohonyn nhw opiwm (sail gemegol heroin). Byddwn hefyd yn archwilio’r rhesymau y tu ôl i ddirywiad dienyddiadau cyhoeddus, twf y carchar, ailwampio plismona, darganfod trosedd dosbarth canol a’r gred hirsefydlog mewn dosbarth troseddol.
Cenhedloedd ac Ymerodraethau: Creu Ewrop Fodern, c.1750 hyd heddiw
O’r Oleuedigaeth i droad y mileniwm, mae’r modiwl hwn yn archwilio’r syniadau, y datblygiadau a’r digwyddiadau sydd wedi llunio’r Ewrop rydyn ni’n ei hadnabod heddiw ac yn archwilio’r newid yn arian cyfred cysyniadau allweddol fel rhyddid, cenedlaetholdeb, democratiaeth a chyfalafiaeth. Byddwch yn mireinio eich sgiliau dadlau, eich gallu i ddefnyddio ffynonellau hanesyddol sylfaenol a’ch sgiliau ysgrifennu trwy weithgareddau dysgu ac asesiadau’r modiwl.
Yr Iwerydd a Gwneuthuriad y Byd Modern: Bydoedd Hen a Newydd
Yn 1500 gorweddai rhannau cyfoethocaf y byd yn Tsieina ac India. Erbyn 1900, roedd hynny wedi newid yn llwyr. Beth ddigwyddodd yn y canrifoedd ar ôl 1500? A pham fod byd yr Iwerydd mor ganolog? Darganfyddwch sut achosodd ‘system yr Iwerydd’ newydd i filiynau gael eu caethiwo. Sut y newidiodd y ffordd yr ydym yn bwyta. Sut y gwnaeth wyrdroi syniadau hir-dderbyniol am bŵer brenhinoedd…a llawer mwy.
Gwyddoniaeth, Hud a Meddygaeth yn Ewrop Fodern Gynnar
Derbyniodd meddylwyr y Dadeni Ewropeaidd ymchwydd o wybodaeth newydd o safleoedd masnachu ac archwilio dramor a thrwy offer newydd eu dyfeisio ar gyfer arsylwi a chyfathrebu. Gan weithio heb ein categorïau presennol o 'wyddoniaeth' a 'hud', fe geisiwyd hwy a chenedlaethau dilynol i brofi ac amsugno gwybodaeth a heriodd systemau presennol ar gyfer deall y bydoedd 'gweladwy' a'r 'anweledig'. Mae’r modiwl hwn yn ystyried y cwestiynau a ofynnir gan ysgolheigion modern cynnar ynglŷn â natur y byd, rôl crefydd mewn bywyd bob dydd, ystyr ‘angenfilod’ a rhyfeddodau naturiol, a datblygiad gwybodaeth a thriniaethau meddygol.
Blwyddyn Dau
Myfyrio ar Ddysgu yn y Gweithle
Fel rhywun sydd wedi graddio mewn hanes bydd galw mawr am eich sgiliau gan gyflogwyr. Yn ystod eich ail flwyddyn, byddwch yn ymgymryd â lleoliad o'ch dewis neu ar un o'r prosiectau hanes yr ydym yn cyfrannu ato. Bydd tîm Gyrfaoedd PDC yn eich cefnogi i ddod o hyd i leoliad a fydd yn mynd â chi un cam yn nes at yr yrfa raddedig yr hoffech ei dilyn. Byddwch hefyd yn adeiladu eich proffil ar-lein a CV yn barod i wneud ceisiadau am swyddi yn eich blwyddyn olaf.
Menywod ym Mhrydain Fodern
Gellir dadlau bod rolau, statws a phrofiad newidiol menywod ym Mhrydain yn un o chwyldroadau mwyaf arwyddocaol y ddwy ganrif ddiwethaf. Gan gymryd cyhoeddi Cyfiawnhad o Hawliau Menywod gan Mary Wollstonecraft ym 1792 fel ei fan cychwyn ac yn gorffen gyda gwacáu’r gwersyll heddwch merched yng Nghomin Greenham yn 2000, mae’r modiwl hwn yn ystyried y bobl sydd wedi gyrru, ac yn gwrthwynebu, newid, fel yn ogystal â’r strwythurau cymdeithasol ac economaidd sydd wedi hwyluso, neu filwrio yn erbyn, newid.
Yr Almaen: Cof, Hunaniaeth a Hanes Cyhoeddus
Mae hanes modern yr Almaen yn cael ei ddominyddu gan y Rhyfel Byd Cyntaf, yr Holocost a gwahaniad y wlad yn ddwy dalaith, ond mae gan yr Almaen ei hun hanes hir sydd wedi'i wreiddio yn Ymerodraeth Rufeinig Sanctaidd Cenedl yr Almaen. Ar y modiwl hwn, byddwch yn edrych ar sut mae digwyddiadau sy'n amrywio o'r Diwygiad Protestannaidd i gwymp Wal Berlin wedi cael eu cofio a'u deall gan yr Almaenwyr a pha effaith y maent wedi'i chael ar hunaniaeth yr Almaen a dealltwriaeth y cyhoedd o hanes.
Bywydau Tlawd: Tlodi, Lles a Hanes
Pryd daeth tlodi yn broblem gymdeithasol? Sut roedd tlodi yn cael ei ddeall gan y rhai nad oedd yn dlawd? A allai'r tlawd wneud eu hanes eu hunain neu a oeddent yn ddioddefwyr diymadferth lluoedd y tu hwnt i'w rheolaeth? Pam fod y syniad bod y tlawd yn foesol wan wedi bod yn ffordd mor boblogaidd o ddeall tlodi dros y 250 mlynedd diwethaf? Mae'r cwestiynau hyn, a chwestiynau pwysig eraill, wrth wraidd y modiwl hwn. Byddwn yn ystyried y gwahanol fesurau a roddwyd ar waith i fynd i’r afael â thlodi – gan gynnwys tlotai, y prawf modd casineb, elusen, a dechreuadau’r wladwriaeth les – yn ogystal â meddwl sut mae’r rhai mewn tlodi wedi defnyddio’u hadnoddau cyfyngedig yn fedrus yn effeithiol. .
Hanes Byd-eang o'r Oes Niwclear
O Gymru, gall yr oes niwclear ymddangos yn rhyfeddol ac anghysbell. Ac eto, yng Nghymru y comisiynwyd yr unig orsaf ynni niwclear fewndirol erioed yn y DU yn y 1950au. Yn yr un modd, yn Eryri y bu’n rhaid i fusnesau da byw roi’r gorau i weithrediadau oherwydd y cwymp yn sgil y dirywiad niwclear yn Chernobyl yn 1986. Mae sut mae’r oes niwclear yn ein cysylltu ar draws gofod ac amser – a’r hyn y gall ei olygu yn y cyd-destunau cyfnewidiol hyn – yn gwestiwn sy’n sydd wrth wraidd y modiwl hwn ac mae'n llunio dealltwriaeth o'r 'byd-eang'.
Byd y Tuduriaid, 1485-1603
Roedd yr unfed ganrif ar bymtheg yn gyfnod o ddiwygiad, gwrthryfel, gwrthryfel ac adfywiad. Mae’r modiwl hwn yn archwilio teyrnasiad y brenhinoedd Tuduraidd o esgyniad Harri VII ym 1485 hyd at farwolaeth Elisabeth I yn 1603, gan eu gosod o fewn cyd-destun ehangach newid gwleidyddol a chrefyddol Ewropeaidd. Gadawodd y Tuduriaid etifeddiaeth a oedd i lunio Ynysoedd Prydain am ddegawdau a chanrifoedd i ddod, ac maent yn parhau i fod yn nodwedd boblogaidd a chanolog yn y cof cenedlaethol. Fodd bynnag, ni weithredodd y Tuduriaid mewn gwactod. Trwy ddadansoddiad manwl o deyrnasiad brenhinoedd y Tuduriaid yn ogystal â Thai Ewropeaidd eraill, gan gynnwys Habsbwrgiaid yr Ymerodraeth Rufeinig Sanctaidd a Valois Ffrainc, bydd y modiwl hwn yn eich cyflwyno i themâu yn ymwneud â grym, awdurdod, cyfreithlondeb a llinach yn ogystal â y strwythurau a oedd yn cefnogi pŵer brenhinol, gan gynnwys natur llywodraeth, propaganda a chelf.
Blwyddyn Tri
Traethawd hirAr ôl archwilio llawer o hanes dros eich dwy flynedd gyntaf, byddwch yn cael y cyfle i dreiddio'n ddyfnach i bwnc neu gwestiwn sydd o wir ddiddordeb i chi. Efallai ei fod yn ymwneud yn uniongyrchol ag un o’r modiwlau rydych chi wedi’i fwynhau, pwnc nad ydyn ni wedi gallu ei gwmpasu neu angerdd personol rydych chi wedi’i feithrin ers amser maith. Byddwn yn gweithio gyda chi i fframio cwestiwn, nodi ffynonellau, ac arddangos y sgiliau hanesyddol rydych wedi bod yn eu datblygu ar y rhaglen radd.
Ffiniau: Hanes Byd-eang
Ym 1893, ystyriodd Frederick Jackson Turner arwyddocâd y ffin wrth wneud America fodern. Dadleuodd fod y ffin ‘wyllt’ yn rhoi prawf ar ymsefydlwyr, yn eu tynnu o’u synhwyrau ‘Hen Fyd’ ac yn eu trawsnewid yn rhywbeth newydd – Americanwyr. Mae haneswyr wedi bod yn dadlau â thesis frontier Turner ers hynny. Ble roedd y bobloedd brodorol - Indiaid America - yn ei ddadansoddiad? Ei ‘ffin’ oedd eu ‘cartref’, wedi’r cyfan. A oedd lle i fenywod yn stori Turner am fasnachwyr ffwr, milwyr a gwladfawyr gwrywaidd dewr? Ac a oedd Gorllewin America yn brofiad hanesyddol eithriadol - neu a oedd yn fwy nodweddiadol o hanes ffiniau eraill? Yn y modiwl hwn, rydym yn ystyried ystod o ffiniau – gan gynnwys Llychlynwyr Ynys Las, llwyn Awstralia, Pampas yr Ariannin a Gorllewin Mawr America – a sut i ysgrifennu hanesion sy’n dal yr amrywiaeth eang o brofiadau hanesyddol y rhai a fu’n gwrthdaro ac yn gwrthdaro yn y rhain. mannau hynod ddiddorol.
Yr Ymerodraeth yn Taro'n Ôl: Hanes, Treftadaeth a Hil ym Mhrydain Gyfoes
Mae’r berthynas rhwng y gorffennol imperialaidd a’r presennol yn ddadleuol ac yn hollbresennol. Gellir ei astudio mewn perthynas â cherfluniau, arddangosfeydd amgueddfa, archifau, ffilm, cerddoriaeth a theledu a hyd yn oed y syniad o'r brifysgol ei hun. Bydd myfyrwyr yn dysgu trafod a meddwl yn feirniadol am gymynroddion y gorffennol imperialaidd yn y presennol, yn ogystal â sut y gellir mynd i'r afael â'r cymynroddion hyn - ar y strydoedd, mewn amgueddfeydd, ar gyfryngau cymdeithasol ac yn yr ystafell ddosbarth.
Is, Sgandal a Thlodi: Dinasoedd Pechod yn Ewrop y Diwygiad
Dinasoedd oedd curiadau calonnau Ewrop fodern gynnar. Roedd canolfannau masnach, cyllid, addysg a grym, ardaloedd trefol ar flaen y gad o ran newid tirweddau crefyddol, gwleidyddol a chymdeithasol. Ac eto, daeth llawer o beryglon yn sgîl eu safle o bŵer a bri. Daeth pechod, trachwant, llygredd, drygioni, sgandal a thlodi o hyd i gartrefi croeso mewn dinasoedd a threfi ledled Ewrop. Gan ganolbwyntio ar astudiaethau achos penodol o bob rhan o Ewrop, mae'r modiwl hwn yn archwilio mynychder drygioni, sgandal a thlodi ac yn ystyried sut roedd pobl, dan arweiniad awdurdodau crefyddol a seciwlar, yn ymddwyn mewn grwpiau yn erbyn gelynion neu 'lygryddion' canfyddedig. Wedi’i gosod yn erbyn cefndir o ddiwygiadau ac apocalyptiaeth, bydd myfyrwyr yn archwilio is-bellau cymdeithas ac yn gosod ymatebion poblogaidd a gwladwriaethol iddynt yng nghyd-destunau ehangach goddefgarwch ac erledigaeth.
Deall Prydain ar ôl y Rhyfel: Tystiolaeth a Dadleuon
Mae’r pymtheg mlynedd ar hugain yn dilyn yr Ail Ryfel Byd yn aml yn cael eu priodoli gan amrywiol ddiddordebau gwleidyddol naill ai fel cyfnod o ddirywiad di-ildio a gychwynnodd gyda chreu gwladwriaeth les ac a gyflymwyd gan ‘ganiataolrwydd’ cynyddol a datgymalu’r Ymerodraeth Brydeinig, neu fel cyfnod cynyddol o gyfiawnder cymdeithasol cynyddol ynghyd â safon byw a lefel o gyfleoedd personol a rhyddid nad oedd yn hysbys i’r mwyafrif mewn cenedlaethau blaenorol. Mae’r modiwl hwn yn archwilio’r ‘penawdau’ a’r rhagdybiaethau cyffredin am y cyfnod hwn i ystyried tarddiad a datblygiad diddordebau presennol ar ôl y rhyfel, megis dosbarth, diwylliant ieuenctid, rhywioldeb, mewnfudo, rhywedd a phrynwriaeth. Gan ddefnyddio ystod gyffrous o ffynonellau, mae’r asesiadau ar gyfer y modiwl yn eich galluogi i ddilyn y testunau o’ch dewis a chyflwyno’ch canfyddiadau trwy ddewis o fformatau gyda phwyslais ar gyfathrebu deunydd cymhleth, dadleuol ac weithiau dadleuol a sensitif i gynulledifa gyhoedd dychmygol.
Dysgu
Mae hanes yn fwy na dysgu am y gorffennol. Mae’n ein galluogi i ddeall y presennol a chymhwyso ein gwybodaeth i faterion sy’n wynebu’r byd heddiw. Ategir yr amgylchedd addysgu cyfoethog a brwdfrydig ym Mhrifysgol De Cymru gan weithgareddau dysgu trochi fel mapio stori, dadansoddi ffynonellau, dadleuon, a lleoliadau diwydiant i ddatblygu sgiliau myfyrwyr fel haneswyr yn ogystal ag arweinwyr y dyfodol yn eu gyrfaoedd dewisol.
Cyflwynir yr addysgu ym Mhrifysgol De Cymru trwy ddarlithoedd, seminarau grwpiau bach, gweithdai a thiwtorialau unigol. Addysgir myfyrwyr gan arbenigwyr blaenllaw yn eu meysydd perthnasol a rhoddir cyfleoedd iddynt weithio gyda staff ar brosiectau ymchwil blaengar. Mae darlithwyr yn darparu amgylchedd dysgu ysgogol ar y campws a ategir gan dudalennau modiwl ar-lein manwl gyda mynediad i ystod eang o adnoddau ychwanegol, gan gynnwys ffynonellau cynradd, ystafelloedd dianc, arddangosfeydd rhithwir, podlediadau, cwisiau, a mwy.
Drwy gydol y rhaglen radd, caiff yr addysgu ei ategu gan ofal academaidd a bugeiliol rhagorol, gyda phob myfyriwr yn cael Hyfforddwr Academaidd Personol (PAC) o’r tîm darlithio. Mae'r PAC yn darparu cymorth academaidd yn unigol dros gyfnod y rhaglen radd ac yn meithrin perthynas agos rhwng y staff addysgu a'r myfyrwyr. Mae ein rhagoriaeth addysgu a bugeiliol yn cael ei gydnabod yn rheolaidd gan fyfyrwyr yn y Gwobrau Dewis Myfyrwyr blynyddol a drefnir gan Undeb y Myfyrwyr.
Arbenigedd Ymchwil
Byddwch yn cael eich addysgu gan dîm o arbenigwyr ymchwil. Mae pob aelod o'r tîm yn hanesydd gweithredol, sy'n golygu eu bod yn weithgar wrth ymchwilio, ysgrifennu a chyhoeddi hanes. Fel arbenigwyr ymchwil, mae pob aelod o’r tîm hefyd yn cydweithio ag ymarferwyr treftadaeth a llunwyr polisi i wneud synnwyr o hanes heddiw, boed hynny’n golygu cyfrannu at Y Fasnach Gaethwasiaeth a’r Ymerodraeth Brydeinig: Archwiliad o Goffau yng Nghymru (2021), a gomisiynwyd gan y Sefydliad. Llywodraeth Cymru, neu weithredu fel ymgynghorydd addysgol i elusen fel Cymdeithas Cyn-filwyr Prawf Niwclear Prydain.
Bydd arbenigedd y tîm yn eich gwneud yn agored i ymchwil flaengar yn eich darlithoedd, seminarau a gweithdai. Bydd yn rhoi mynediad i chi at ddeunyddiau ffynhonnell cynradd prin o archifau a llyfrgelloedd preifat. Bydd yn eich galluogi i ddysgu oddi wrth rwydwaith cyfoethog o gydweithredwyr ymchwil a rhanddeiliaid yn y gymuned bwnc ehangach ac ymgysylltu â nhw. Bydd hefyd yn bwydo i mewn i gyfleoedd i gymhwyso eich gwybodaeth hanesyddol mewn sefyllfaoedd ‘byd go iawn’, fel yr amlygwyd gan leoliad diweddar i ailasesu etifeddiaeth henebion a cherfluniau yn Rhondda Cynon Taff.
Fel athrawon sy'n cael eu harwain gan ymchwil, mae'r tîm hefyd yn frwdfrydig i ddysgu gan fyfyrwyr, y mae eu mewnwelediadau a'u dehongliadau yn werthfawr wrth lunio'r erthyglau a'r llyfrau y maent yn eu cyhoeddi. Gallwch ddarllen mwy am arbenigedd ymchwil y Tîm Hanes ar dudalen y Grŵp Ymchwil Hanes.
Asesiad
Byddwch yn cwblhau gwaith cwrs wrth i chi symud ymlaen drwy'r rhaglen radd. Asesir modiwlau mewn amrywiaeth o ffyrdd. Tra bod traethodau yn asgwrn cefn i'n hasesiadau a cheir rhai arholiadau, mae llawer o fodiwlau yn ymgorffori dulliau asesu arloesol a chyffrous, gan gynnwys podlediadau, mapiau stori, posteri, dadansoddiadau o ffynonellau, canllawiau treftadaeth ac adolygiadau o lyfrau. Mae’r ystod o ddulliau asesu yn gwneud myfyrwyr yn agored i lwyfannau ac allbynnau digidol, yn cynyddu eu llythrennedd digidol a’u cynhyrchiant, ac yn cydnabod yr ystod o sgiliau trosglwyddadwy sydd eu hangen arnynt mewn gweithle cynyddol ddigidol.