BSc (Anrh)

Ymarfer Adran Lawdriniaeth (YAL)

Sail athronyddol y cwrs yw cynhyrchu ymarferwyr y byddai’r staff academaidd ac ymarfer yn eu dewis i ofalu amdanyn nhw eu hunain neu eu hanwyliaid.

Sut i wneud Gwneud cais drwy UCAS Archebu lle ar Ddiwrnod Agored Sgwrsio gyda ni

Manylion Cwrs Allweddol

  • Dyddiad Cychwyn

    Medi

  • Lleoliad

    Pontypridd

  • Côd y Campws

    A

Ffioedd

  • Myfyrwyr cartref

    £TBC*

  • Myfyrwyr rhyngwladol

    £TBC*

  • Mae'r ffioedd amser llawn fesul blwyddyn. Mae'r ffioedd rhan-amser fesul 20 credyd.

  • Côd UCAS

    B992

  • Dyddiad Cychwyn

    Medi

  • Lleoliad

    Pontypridd

  • Côd y Campws

    A

Ffioedd

  • Myfyrwyr cartref

    £9,535*

  • Myfyrwyr rhyngwladol

    £16,200*

  • Mae'r ffioedd amser llawn fesul blwyddyn. Mae'r ffioedd rhan-amser fesul 20 credyd.

Lluniwyd y cwrs hwn i roi’r sgiliau i fyfyrwyr er mwyn iddynt allu darparu’r gofal mwyaf effeithiol a’r ymarfer mwyaf cyfredol â phosibl, gan eu galluogi i gymhwyso a gwneud cais i gofrestru fel Ymarferydd Adran Lawdriniaeth gyda Chyngor y Proffesiynau Iechyd a Gofal (HCPC).

CYNLLUNIWYD AR GYFER

Os oes gennych ddiddordeb yn y corff dynol fel peiriant sy’n byw ac yn anadlu, yna ystyriwch Ymarfer Adran Lawdriniaeth. Mae ein myfyrwyr yn dysgu ffisioleg ar waith trwy’r ymyriadau sy’n digwydd yng nghamau anesthetig a llawdriniaethol y daith amdriniaethol. Os oes gennych ddiddordeb mewn gofal critigol – mae Ymarferwyr Adran Lawdriniaeth yn gofalu am y cleifion mwyaf acíwt yn yr ysbyty yn yr adran lawdriniaeth. Mae hyn wedi arwain at gyflogi a defnyddio Ymarferwyr Adran Lawdriniaeth mewn unedau gofal dwys.

Achredir gan

  • Achredir gan Goleg yr Ymarferwyr Adran Lawdriniaeth (CODP)

Llwybrau Gyrfa

  • Ymarferydd Adran Lawdriniaeth
  • Darlithydd
  • Cydymaith Anesthetig
  • Ymarferydd Gofal Llawfeddygol
  • Ymarferydd Gofal Critigol

Sgiliau a addysgir

  • Sgiliau Clinigol fel Pibellu a Gwythïen-bigo, Cathetreiddio.
  • Rheoli Argyfyngau Anesthetig
  • Cymorth Cyntaf Llawfeddygol
  • Rheoli’r Adran Amdriniaethol
  • Addysg Ymarfer

Rydym yn gwneud gwahaniaeth yn ymarferol, nid ar bapur yn unig. Mae ein cyrsiau wedi'u cynllunio gan bobl sy'n cynnig swyddi - ac yn cael eu haddysgu gan bobl sydd â phrofiad gwaith go iawn.


Uchafbwyntiau’r Cwrs

Cyfleoedd ar gyfer lleoliadau

Bydd myfyrwyr yn cael profiad o amrywiaeth o leoliadau ymarfer clinigol ar draws llawdriniaeth, anesthetig, ôl-anesthetig a gofal critigol.

Cyfleusterau rhagorol

Bydd myfyrwyr yn defnyddio’r cyfleuster efelychu gorau yn y Deyrnas Unedig.

Dysgu rhyngweithiol

Bydd myfyrwyr yn dysgu ymarfer sgiliau’n ddiogel i ffwrdd oddi wrth gleifion fel y byddant yn teimlo’n barod i weithredu mewn sefyllfa go iawn.

Cwrs achrededig

Mae’r cwrs hwn yn cael ei gydnabod gan Gyngor y Proffesiynau Iechyd a Gofal (HCPC) a’i gymeradwyo gan Goleg yr Ymarferwyr Adran Lawdriniaeth (CODP).

Trosolwg o’r Modiwlau

Sail athronyddol y cwrs yw cynhyrchu ymarferwyr y byddai’r staff academaidd ac ymarfer yn eu dewis i ofalu amdanyn nhw eu hunain neu eu hanwyliaid. Felly, mae’r cwrs yn ceisio datblygu graddedigion trwy theori ddamcaniaethol gadarn a chymhwyso theori i ymarfer mewn senarios cynyddol cymhleth cyn rhyngweithio â chleifion. Bydd y cwrs yn datblygu graddedigion sy’n hyderus nid yn unig yn eu hunaniaeth broffesiynol eu hunain fel Ymarferwyr Adran Lawdriniaeth (gyda gwybodaeth a sgiliau craidd), ond sydd hefyd yn deall ac yn gwerthfawrogi natur ryngbroffesiynol ymarfer, perthnasoedd therapiwtig a phroffesiynol, ac sydd wedi datblygu rhesymu ac ymddygiadau proffesiynol sy’n ofynnol i fodloni anghenion y cleient o fewn gofynion bythol newidiol iechyd a gofal cymdeithasol.

Blwyddyn Un
Sylfeini Ymarfer Llawfeddygol 
Sylfeini Ymarfer Anesthetig ac Ôl-Anesthetig 
Anatomeg, Ffisioleg a Gwyddorau Cymhwysol 
Gofal Cyfannol y Claf Llawfeddygol 
Hybu Iechyd mewn Ymarfer Adran Lawdriniaeth 
Datblygu Hyder mewn Ymarfer Adran Lawdriniaeth 

Blwyddyn Dau
Datblygu Ymarfer Llawfeddygol 
Datblygu Ymarfer Anesthetig ac Ôl-Anesthetig 
Ffisioleg, Pathoffisioleg a Ffarmacoleg Uwch 
Ymarfer yn Seiliedig ar Ymchwil a Thystiolaeth
Materion Proffesiynol, Cyfreithiol a Moesegol mewn Ymarfer Gofal Iechyd
Gwneud Penderfyniadau ar Sail Gwybodaeth mewn Ymarfer Adran Lawdriniaeth 

Blwyddyn Tri
Ymarfer Llawfeddygol Uwch 
Ymarfer Gofal Critigol
Hwyluso Dysgu, Goruchwylio ac Asesu o fewn Ymarfer Amdriniaethol 
Arweinyddiaeth, Rhagoriaeth a Rheoli Newid a Gwella ym Maes Gofal Iechyd 
Dod yn Ymarferydd Adran Lawdriniaeth Ymreolaethol 

Ym Mlwyddyn 1, bydd myfyrwyr yn ymgyfarwyddo ag amgylchedd y theatr lawdriniaeth trwy leoliad ymgyfarwyddo cychwynnol yn para un wythnos. Yna, bydd myfyrwyr yn cael sawl lleoliad mewn llawfeddygaeth (gan gyflawni rolau sgryb a chylchredeg), anesthesia a gofal ôl-anesthetig ar draws nifer o arbenigeddau llawfeddygol cyffredin (e.e. llawfeddygaeth gyffredinol, orthopedeg, gynaecoleg). Yn ystod y flwyddyn hon, bydd myfyrwyr yn dysgu ac yn datblygu’r sgiliau sy’n ofynnol i ymgymryd â gofal amdriniaethol ar gyfer mân driniaethau i driniaethau canolradd, yn ogystal â chael eu cyflwyno i’r amgylchedd amdriniaethol ehangach gyda chymysgedd o brofiadau ar draws teithiau amdriniaethol cleifion.

Sylfeini Ymarfer Llawfeddygol 

Nod y modiwl hwn yw cyflwyno egwyddorion llawfeddygaeth ac ymarfer llawfeddygol. Bydd myfyrwyr yn archwilio theori er mwyn dechrau, cynllunio, gweithredu a gwerthuso gofal llawfeddygol. 

Bydd myfyrwyr yn datblygu’r wybodaeth a’r sgiliau clinigol sy’n ofynnol i ymarfer yn ddiogel fel ymarferydd cylchredeg a llawfeddygol ar gyfer mân driniaethau llawfeddygol a thriniaethau llawfeddygol canolradd o fewn y tîm llawfeddygol ehangach. 

Sylfeini Ymarfer Anesthetig ac Ôl-Anesthetig 

Nod y modiwl hwn yw cyflwyno hanfodion ymarfer anesthetig ac ôl-anesthetig. Bydd yn galluogi myfyrwyr i hwyluso sefydlu anesthetig cyffredinol sylfaenol, rhwystrau lleol a niwroechelinol ochr yn ochr ag anesthetydd yn rhan o’r tîm amlddisgyblaethol.  

Bydd myfyrwyr hefyd yn cael eu cyflwyno i asesu cleifion, gan allu dehongli arwyddion a symptomau clinigol yn ystod eu taith amdriniaethol. 

Yn ystod y modiwl hwn, bydd myfyrwyr yn cael eu cyflwyno i ofal anesthetig ac ôl-anesthetig cleifion sy’n cael mân lawdriniaeth i lawdriniaeth ganolradd ac yn dechrau gwerthuso ymarfer yn y meysydd hyn. 

Anatomeg, Ffisioleg a Gwyddorau Cymhwysol 

Nod y modiwl hwn yw rhoi’r wybodaeth sylfaenol am anatomeg, ffisioleg a gwyddorau cymhwysol i fyfyrwyr sy’n ofynnol i fod yn Ymarferydd Adran Lawdriniaeth cymwys. Bydd myfyrwyr yn gallu adnabod ffurf a swyddogaethau prif systemau organau’r corff yn ogystal ag egwyddorion gwyddonol o fewn ymarfer amdriniaethol, gan gynnwys unedau SI, deddfau nwy a electrolawfeddygaeth. 

Gofal Cyfannol y Claf Llawfeddygol 

Nod y modiwl hwn yw rhoi dealltwriaeth i fyfyrwyr o ofal cyfannol, cofleidiol y claf llawfeddygol. Bydd yn rhoi’r wybodaeth ddamcaniaethol ac ymarferol i fyfyrwyr i’w galluogi i gynllunio ar gyfer a thrin cleifion amdriniaethol yn effeithiol mewn modd cyfannol drwy gydol eu taith. Bydd y modiwl yn cyflwyno myfyrwyr i’r ddeddfwriaeth allweddol sy’n gysylltiedig â gofalu am gleifion o fewn y daith amdriniaethol. 

Hybu Iechyd mewn Ymarfer Adran Lawdriniaeth 

Bydd y modiwl hwn yn archwilio’r cysyniad o iechyd a lles o fewn poblogaethau, cymunedau ac unigolion trwy archwilio effaith gwahaniaethau iechyd a chymdeithasol, annhegwch o ran cyfleoedd, amrywiaeth a hawliau dynol ar iechyd a lles a’r effaith ar y claf amdriniaethol a’r ymarferydd. Bydd myfyrwyr yn datblygu sgiliau ymchwil, arwain ac addysg cynnar trwy ddatblygu adnodd hybu iechyd ar gyfer cleifion neu staff sy’n ymdrin â materion yn ymwneud ag iechyd a lles corfforol a meddyliol ar lefel leol, genedlaethol neu fyd-eang. 

Datblygu Hyder mewn Ymarfer Adran Lawdriniaeth 

Nod y modiwl hwn yw paratoi myfyrwyr i ymgymryd ag Ymarfer Adran Lawdriniaeth diogel ac effeithiol a chael dealltwriaeth gychwynnol o rôl yr Ymarferydd Adran Lawdriniaeth fel gweithiwr gofal iechyd proffesiynol. 

Bydd myfyrwyr yn parhau i ddatblygu’r sgiliau a ddysgwyd yn y flwyddyn gyntaf ac yn dechrau mynd i’r afael ag arbenigeddau llai cyffredin ac achosion llawfeddygol mwy cymhleth. Erbyn diwedd y flwyddyn, bydd myfyrwyr yn gallu hwyluso’r anesthetig a’r sgryb yn gyfforddus ar gyfer achosion canolradd a rhai achosion mawr. Bydd myfyrwyr hefyd yn ymgymryd â lleoliad penodol yn yr uned gofal ôl-anesthetig, gan barhau i ddatblygu tuag at ymarfer ymreolaethol yn y drydedd flwyddyn. Bydd myfyrwyr yn cael profiad o achosion brys, pediatreg, llwybr anadlu a rennir, ac obstetreg yn ystod y flwyddyn hon.

Datblygu Ymarfer Llawfeddygol 

Nod y modiwl hwn yw datblygu egwyddorion llawfeddygaeth a gyflwynwyd yn flaenorol. Bydd myfyrwyr yn cymhwyso theori i ystod o arferion llawfeddygol a fydd yn caniatáu iddynt gynllunio a datblygu gofal ar gyfer llawdriniaethau canolradd a mawr, gan gynnwys llawdriniaethau brys.  

Bydd myfyrwyr yn dechrau datblygu sgiliau arwain yn yr amgylchedd amdriniaethol, gan reoli rhestrau theatrau ac ymgysylltu â deddfwriaeth a phrosesau mewn ymarfer amdriniaethol.

Datblygu Ymarfer Anesthetig ac Ôl-Anesthetig 

Nod y modiwl hwn yw annog myfyrwyr i weithio tuag at ymreolaeth mewn ymarfer anesthetig ac ôl-anesthetig.  

Bydd y modiwl yn caniatáu i fyfyrwyr gymhwyso gwybodaeth o fewn ymarfer anesthetig ac ôl-anesthetig er mwyn cynllunio a hwyluso gofal cleifion sy’n cael ystod o driniaethau canolradd i fawr o dan amrywiaeth o dechnegau anesthetig ac fel rhan o’r tîm amlddisgyblaethol. 

Ffisioleg, Pathoffisioleg a Ffarmacoleg Uwch 

Nod y modiwl yw datblygu dealltwriaeth flaenorol myfyrwyr o anatomeg a ffisioleg trwy archwilio datblygiad ffisioleg o enedigaeth i farwolaeth. Bydd myfyrwyr yn dysgu am newidiadau ffisiolegol beichiogrwydd, datblygiad y ffetws i oedolaeth a marwolaeth. 

Bydd y modiwl hwn hefyd yn datblygu dealltwriaeth myfyrwyr o ffarmacoleg, gan eu galluogi i werthuso’r defnydd o gyffuriau yn ystod gofal amdriniaethol. 

Ymarfer yn Seiliedig ar Ymchwil a Thystiolaeth 

Nod y modiwl hwn yw galluogi myfyrwyr i gasglu ffynonellau cadarn er mwyn gwerthuso ymarfer amdriniaethol. At hynny, mae’n ceisio llywio arfer gorau trwy ddadansoddi a chymhwyso ymchwil, archwiliadau, a gwerthusiadau gwasanaeth. 

Materion Proffesiynol, Cyfreithiol a Moesegol mewn Ymarfer Gofal Iechyd 

Nod y modiwl hwn yw galluogi myfyrwyr i ddatblygu, gwerthuso a chymhwyso gwybodaeth am y materion proffesiynol, cyfreithiol, a moesegol sy’n berthnasol i Ymarfer Adran Lawdriniaeth. 

Gwneud Penderfyniadau ar Sail Gwybodaeth mewn Ymarfer Adran Lawdriniaeth 

Nod y modiwl hwn yw galluogi myfyrwyr i ddatblygu eu gwybodaeth, sgiliau, hyfedredd, a hyder ymhellach mewn Ymarfer Adran Lawdriniaeth diogel ac effeithiol.

Bydd myfyrwyr yn gweithio tuag at ymarfer ymreolaethol, gan gyfnerthu gwybodaeth o’r blynyddoedd blaenorol a datblygu sgiliau i ymgymryd â rolau sy’n ehangu o fewn gofal amdriniaethol a chritigol. Bydd myfyrwyr yn profi ymarfer anesthesia a llawfeddygol tra chymhleth mewn amgylcheddau dewisol a brys. Yn llawfeddygol, bydd myfyrwyr hefyd yn ymgymryd â lleoliad fel cynorthwy-ydd cyntaf llawfeddygol er mwyn cael cyfle i gwblhau’r cymwyseddau a amlinellir ym mhecyn cymorth cynorthwy-ydd cyntaf llawfeddygol (AfPP, 2018) y Gymdeithas Ymarfer Amdriniaethol (AfPP). O ran ymarfer anesthetig ac ôl-anesthetig, bydd myfyrwyr yn cael lleoliad penodol mewn lleoliad gofal critigol neu’n gofalu am gleifion gofal critigol. Yn rhan o’r flwyddyn hon, disgwylir i fyfyrwyr hefyd ymgymryd â lleoliad rheoli, gan gysgodi arweinwyr yn yr amgylchedd amdriniaethol a’r ysbyty ehangach er mwyn deall y broses o gynnal adrannau ac ysbytai o ddydd i ddydd, a gweld enghreifftiau o arweinyddiaeth ar waith.

Ymarfer Llawfeddygol Uwch 

Mae’r modiwl hwn yn datblygu rôl myfyrwyr ymhellach o lefelau 4 a 5 i ymarferydd ymreolaethol. Ar ôl y modiwl hwn, bydd myfyrwyr yn dangos y gallu i asesu, cynllunio, gweithredu a gwerthuso gofal yn llwyddiannus ar gyfer ystod gymhleth o achosion llawfeddygol dewisol a brys ac ar gyfer ystod amrywiol o grwpiau o gleifion a chydafiacheddau. Bydd myfyrwyr hefyd yn datblygu dealltwriaeth a gwerthfawrogiad o rôl wahanol y Cynorthwy-ydd Cyntaf Llawfeddygol a goblygiadau’r rôl hon i’w hymarfer proffesiynol. 

Ymarfer Gofal Critigol 

Nod y modiwl hwn yw paratoi myfyrwyr i ddatblygu’r wybodaeth a’r sgiliau a gaffaelwyd ar lefelau 4 a 5 gan gymhwyso ymarfer anesthetig ac ôl-anesthetig yn y lleoliad gofal critigol. Bydd myfyrwyr yn archwilio lleoliadau gofal critigol modern a’u rôl bosibl mewn meysydd fel Adrannau Brys, Unedau Dibyniaeth Uchel, Unedau Gofal Critigol a Thimau Rheoli Poen. 

Hwyluso Dysgu, Goruchwylio ac Asesu o fewn Ymarfer Amdriniaethol 

Nod y modiwl hwn yw galluogi myfyrwyr i gefnogi ac arwain cydfyfyrwyr yn ystod eu lleoliad clinigol, gan hwyluso dysgu trwy wneud cysylltiadau rhwng theori ac ymarfer. Bydd myfyrwyr hefyd yn gallu cymhwyso gweithdrefnau asesu cymeradwy a rhoi adborth adeiladol yn seiliedig ar farn broffesiynol.   

Arweinyddiaeth, Rhagoriaeth a Rheoli Newid a Gwella ym Maes Gofal Iechyd 

Nod y modiwl hwn yw datblygu sgiliau arwain a rheoli newid myfyrwyr a hwyluso’r newid o fyfyriwr i ymarferydd cofrestredig, trwy allu cymryd rhan yn y tîm amlddisgyblaethol yn yr amgylchedd amdriniaethol, ynghyd â’r angen cyson i newid a gwella er mwyn bodloni ei anghenion sy’n esblygu. 

Dod yn Ymarferydd Adran Lawdriniaeth Ymreolaethol 

Nod y modiwl hwn yw datblygu myfyrwyr fel ymarferwyr ymreolaethol. Bydd myfyrwyr yn archwilio’r hyn mae’n ei olygu i fod yn weithiwr proffesiynol cofrestredig, gan eu paratoi ar gyfer gyrfa ym maes gofal iechyd. 

Uchafbwyntiau’r Cwrs

Sut byddwch yn dysgu

Mae’r cwrs yn defnyddio ymagwedd dysgu cyfunol, felly bydd myfyrwyr yn profi ystod eang o ffyrdd o ddysgu. 

Bydd myfyrwyr yn treulio 50% o’r cwrs yn dysgu yn y lleoliad ymarfer, lle byddant yn cael eu cefnogi a’u goruchwylio gan Addysgwyr Ymarfer ac ymarferwyr cymwysedig eraill i’w hwyluso i ddatblygu gwybodaeth, sgiliau a hyfedredd fel ymarferydd adran lawdriniaeth.  

Mae’r holl asesiadau wedi cael eu llunio i feithrin y sgiliau sy’n angenrheidiol i ddatblygu fel ymarferydd adran lawdriniaeth yn y meysydd ymarfer ac ymchwil. Lle y bo’n briodol, dyluniwyd asesiadau i’w rhannu â’r sector, y gymuned leol neu lunwyr polisïau, gan felly ysgogi effaith gadarnhaol ar gymdeithas.  

Addysgu seiliedig ar efelychu

Rydym yn ceisio sicrhau bod tua 50% o’n haddysgu academaidd yn seiliedig ar efelychu, gan roi’r sgiliau i chi i’w defnyddio’n ymarferol.

Partneriaethau â Diwydiant

Rydym yn gweithio ochr yn ochr â phartneriaid y diwydiant yn y GIG a’r sector preifat i ddarparu cyfleoedd ar gyfer lleoliadau cefnogol o ansawdd da i fyfyrwyr.

Cyfleusterau

Buddsoddwyd dros £100,000 mewn offer ac adeiladau nid yn unig er budd y cwrs Ymarfer Adran Lawdriniaeth ond er budd proffesiynau iechyd eraill hefyd. Trwy ddefnyddio’r cyfleusterau hyn, bydd myfyrwyr yn gallu ymarfer sgiliau’n ddiogel i ffwrdd oddi wrth gleifion fel y byddant yn teimlo’n barod i weithredu mewn sefyllfa go iawn.

Student Noah Beuschel smiles and poses in front of a red backdrop and a USW simulation hospital ward while wearing medical scrubs and an ODP hair cap

Yn y 5 uchaf

yn y DU ar gyfer cyrsiau mewn Proffesiynau Iechyd

(Canllaw Prifysgolion y Guardian 2025)

Gyrfaoedd a Chyflogadwyedd

Llwybrau gyrfa posibl

Mae israddedigion yn astudio ar adeg gyffrous i Ymarferwyr Adran Lawdriniaeth gan fod opsiynau gyrfa mor eang ac agored ag erioed. Gall graddedigion ddilyn gyrfaoedd o fewn theatrau – boed hynny trwy’r llwybr rheoli traddodiadol neu drwy ymarfer clinigol uwch yn rolau cydymaith anesthetig/ymarferydd gofal llawfeddygol. Gall Ymarferwyr Adran Lawdriniaeth hefyd weithio ym maes addysg mewn ysbytai neu efallai ddychwelyd i Brifysgol De Cymru fel darlithydd yn y dyfodol. Mae cyfleoedd hefyd i Ymarferwyr Adran Lawdriniaeth weithio yn y diwydiant gofal iechyd i gwmnïau dyfeisiau meddygol neu fel rhan o dîm ymchwil.

Cymorth gyrfaol

Mae Gwasanaeth Gyrfaoedd y Brifysgol yn cynnig ystod o gyngor ac arweiniad i fyfyrwyr, a bydd cyfeiriadau at y gwasanaethau sydd ar gael i bawb a restrir yn southwales.ac.uk/careers yn cael eu hychwanegu at wefan y cwrs yn ddiofyn. Fodd bynnag, os oes mentrau pwysig eraill sy’n benodol i gwrs neu bwnc yn cael eu cynnal yn lleol, mae cyfle i ychwanegu manylion eraill yma. P’un a yw hyn yn cynnwys cysylltu â gweithwyr proffesiynol, arbenigwyr diwydiant neu fentoriaid, neu strategaethau i wella eu cystadleugarwch a’u dyheadau yn y farchnad swyddi, bydd manylion ychwanegol yn rhoi hyder, anogaeth, a chymhelliad i ddarpar ymgeiswyr er mwyn iddynt ymrwymo i ymgeisio. 

GOFYNION MYNEDIAD

Pwyntiau UCAS: 112 (neu uwch)

Gofynion cymhwyster nodweddiadol:

  • Lefel A: BBC heb gynnwys Astudiaethau Cyffredinol
  • Bagloriaeth Cymru: Gradd C a BB Lefel A heb gynnwys Astudiaethau Cyffredinol
  • BTEC: Diploma Estynedig BTEC Rhagoriaeth Teilyngdod Teilyngdod
  • Mynediad i AU: Diploma Gwyddoniaeth/Mathemateg/Gofal Iechyd/ Nyrsio. Rhaid cwblhau 60 credyd i gyd gan gynnwys o leiaf 45 ar lefel 3 ac yn hafal i 18 Rhagoriaeth, 24 Teilyngdod a 3 Llwyddo
  • Lefel T: P (C ac uwch)

Rhaid i ymgeiswyr gael cyfweliad.  Bydd angen i chi ddangos dealltwriaeth a brwdfrydedd tuag at y maes.  Dylech ddysgu cymaint â phosib am y proffesiwn, gan gynnwys gwybodaeth am y gweithleoedd, a’u rôl mewn gofal iechyd modern.  Dylech hefyd ddangos dealltwriaeth o ran sgiliau trefnu amser a’ch gallu i reoli eich astudiaethau’n effeithiol.

Gofynion Ychwanegol:

  • Fel arfer, mae’r Brifysgol yn gofyn am leiafswm o 5 TGAU i gynnwys Mathemateg/Rhifedd a Saesneg Gradd C/Gradd 4 neu well neu gymhwyster cyfatebol, ond ystyrir amgylchiadau unigol.
  • Cymwysterau cyfatebol fyddai’n cael eu hystyried:  Sgiliau Hanfodol Lefel 2 mewn Cyfathrebu a Chymhwyso Rhif neu Sgiliau Gweithredol Lefel 2 mewn Mathemateg a Saesneg (wedi eu cyflawni o fewn y tair blynedd diwethaf).
  • Un eirda boddhaol
  • Mae angen gwiriad Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd Manwl (DBS) ar Restr Gwahardd y Gweithlu Plant ac Oedolion a Phlant ac Oedolion a thanysgrifiad i Wasanaeth Diweddaru’r DBS. (Mae angen cyfwerth o dramor ar gyfer ymgeiswyr nad ydynt yn dod o'r DU).
  • Yn anffodus, gan fod y cwrs Ymarfer Adran Llawdriniaeth yn cael ei ariannu gan y GIG a bod yn rhaid i fyfyrwyr gael lleoliadau yn y Bwrdd Iechyd GIG lleol, ni allwn dderbyn ceisiadau gan fyfyrwyr sydd angen Fisa Llwybr Myfyriwr.
  • Yn anffodus, gan fod y cwrs hwn wedi ei ariannu gan y GIG, a bod yn rhaid i fyfyrwyr weithio ar leoliadau o fewn eu bwrdd iechyd lleol, ni allwn dderbyn ceisiadau gan fyfyrwyr o dramor (tu hwnt i’r UE).

Ar gau i ymgeiswyr rhyngwladol

Yn anffodus, nid yw'r cwrs hwn yn agored i ymgeiswyr rhyngwladol ar hyn o bryd, ewch i'n tudalennau cwrs lle gallwch ddod o hyd i ddewis arall o gyrsiau.

Cynigion cyd-destunol

Mae’n bosibl y byddwn yn gwneud cynnig is i chi yn seiliedig ar amrywiaeth o ffactorau, gan gynnwys eich cefndir (ble rydych chi'n byw a'r ysgol neu'r coleg y buoch yn ei mynychu, er enghraifft), eich profiadau a'ch amgylchiadau unigol (fel rhywun sy'n gadael gofal, er enghraifft). Cyfeirir at hyn fel cynnig cyd-destunol, ac rydym yn derbyn data gan UCAS i'n cefnogi wrth wneud y penderfyniadau hyn.

Mae PDC yn ymfalchïo yn ei phrofiad myfyrwyr ac rydym yn cefnogi ein myfyrwyr i gyflawni eu nodau a dod yn raddedigion llwyddiannus. Mae'r dull hwn yn ein helpu i gefnogi myfyrwyr sydd â'r potensial i lwyddo ac a allai fod wedi wynebu rhwystrau sy'n ei gwneud hi'n anoddach cael mynediad i brifysgol.

 

Rydym yma i helpu

P'un a oes gennych gwestiwn am eich cwrs, ffioedd a chyllid, y broses ymgeisio neu unrhyw beth arall, mae digon o ffyrdd y gallwch gysylltu, a byddem wrth ein bodd yn siarad â chi. Gallwch gysylltu â'n tîm mynediadau cyfeillgar dros y ffôn, e-bost neu sgwrsio â ni ar-lein.

 

Ffioedd a Chyllid

Ffi Llawn Amser y DU

£9,535

fesul blwyddyn*
Ffi Llawn Amser Rhyngwladol

£16,200

fesul blwyddyn*

Gwybodaeth Bellach

Astudio yn y Brifysgol yw un o'r buddsoddiadau mwyaf sylweddol y byddwch yn ei wneud erioed. Tra byddwch yn astudio, bydd gennych ddau brif rwymedigaeth ariannol – ffioedd dysgu a chostau byw. Mae llawer o gymorth ariannol ar gael gan Brifysgol De Cymru a ffynonellau cyllid allanol, a all ddarparu benthyciadau (sy’n rhaid eu talu’n ôl) a grantiau, ysgoloriaethau a bwrsarïau (nad oes rhaid eu talu'n ôl).

*Mae ffioedd llawn amser fesul blwyddyn. Mae ffioedd rhan-amser fesul 20 credyd. Ar ôl cofrestru, disgwylir i'r ffi barhau ar yr un gyfradd trwy gydol eich astudiaethau ar y cwrs hwn, ac eithrio fel y disgrifir isod.

Byddwch yn ymwybodol y gallwn gynyddu'r ffi uchaf ar gyfer myfyrwyr cartref ar gyrsiau israddedig llawn amser dim ond pan fydd Llywodraeth Cymru yn cynyddu'r lefel chwyddiant ffioedd a ganiateir. Gellir diwygio ffioedd ar gyfer pob myfyriwr (gan gynnwys myfyrwyr rhan-amser, ôl-raddedig a rhyngwladol) yn unol â'n Polisi Rheoli Ffioedd a Dyled perthnasol.  Byddwn yn sicrhau bod myfyrwyr yn cael gwybodaeth glir, ddealladwy, ddiamwys ac amserol am ein cyrsiau a'n costau mewn digon o bryd, cyn y flwyddyn academaidd nesaf.

 

Ffioedd a Chyllid Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau Cymorth Costau Byw

Costau Ychwanegol

Fel myfyriwr PDC, bydd gennych fynediad at lawer o adnoddau am ddim i gefnogi'ch astudiaethau a'ch dysgu, megis gwerslyfrau, cyhoeddiadau, cyfnodolion ar-lein, gliniaduron, a digon o adnoddau mynediad o bell. Yn y rhan fwyaf o achosion mae'r adnoddau hyn yn fwy na digon i'ch cefnogi i gwblhau eich cwrs. Efallai y bydd costau ychwanegol, yn orfodol ac yn ddewisol, ar gyfer teithio, aelodaeth, diwrnodau profiad, deunydd ysgrifennu, argraffu neu offer ac ati. 

* Rhwymedig

Bydd disgwyl i fyfyrwyr dalu am DBS neu dystysgrif ymddygiad da o'u mamwlad. Mae ffi’r DBS yn cynnwys £49.50 ar gyfer y dystysgrif DBS uwch, ffi Gweinyddu Swyddfa’r Post a’r ffi gweinyddu ar-lein

Cost: £64.74

Bydd angen tanysgrifio ar gyfer pob blwyddyn o’r cwrs am ffi flynyddol o £16. Sylwer bod rhaid ymuno â’r gwasanaeth o fewn 30 niwrnod o dderbyn eich tystysgrif DBS Manylach.

Cost: £16

Sicrwydd Ansawdd Brifysgol

Yn PDC, rydym yn adolygu ein cyrsiau yn rheolaidd ar mwyn ymateb i batrymau newidiol y galw am gyflogaeth a sgiliau i sicrhau ein bod yn cynnig dysgu sydd wedi'i gynllunio i adlewyrchu anghenion myfyrwyr heddiw a gofynion cyflogwyr yfory.

Os bydd cynnwys cwrs yn cael ei newid yn sylweddol yn ystod proses adolygu, byddwn yn ysgrifennu i'ch hysbysu ac yn trafod y newidiadau ar gyfer y flwyddyn i ddod. Ond beth bynnag fydd y canlyniad, ein nod yw arfogi ein myfyrwyr â'r sgiliau a'r meddylfryd i lwyddo beth bynnag a ddaw yfory. Eich dyfodol, mewn dwylo da. 

Bywyd yn PDC

Mae neuaddau yn rhan fawr o’ch profiad fel myfyriwr ac mae llety ym mhob un o’n tri lleoliad. Os nad ydych chi eisiau byw yn agos at y campws, mae yna gysylltiadau trafnidiaeth gwych i'ch cadw chi mewn cysylltiad.

Sut i Wneud Cais

Dylid gwneud pob cais am gyrsiau israddedig amser llawn neu raddau sylfaen drwy UCAS. Cymerwch y cam nesaf: Gwnewch gais drwy UCAS. Gallwch wneud cais i ni yn uniongyrchol am bob cwrs israddedig rhan-amser, os ydych yn chwilio am fynediad uwch neu os ydych yn fyfyriwr rhyngwladol. I wneud cais yn uniongyrchol, dewiswch y ffurflen gais isod ar gyfer eich dyddiad cychwyn dewisol a'ch dull astudio (amser llawn neu ran-amser).

Mynediad uwch

Os oes gennych gymhwyster neu brofiad perthnasol eisoes sy'n gysylltiedig â'r cwrs rydych yn gwneud cais amdano, efallai y byddwch yn gymwys i ddechrau ar gam diweddarach o'r cwrs. Er enghraifft, gall myfyrwyr o golegau partner 'ychwanegu ato' eu cymwysterau i radd trwy ymuno â ni ym Mlwyddyn Dau neu Flwyddyn Tri cwrs. Gelwir y broses hon yn 'fynediad uwch', gallwch wneud cais yn uniongyrchol i'r Brifysgol am 'fynediad uwch' gan ddefnyddio'r ffurflenni cais a ddarperir uchod.

Derbyniadau rhyngwladol

Gall ymgeiswyr rhyngwladol wneud cais yn uniongyrchol i ni. Os oes gan y Brifysgol dîm mewn gwlad yn eich rhanbarth, bydd eich cais yn cael ei neilltuo iddynt am gymorth.